Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp kiến thức, kỹ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm dần ở trẻ. Ở lứa tuổi thích khám phá và tìm tòi về mọi thứ xung quanh của trẻ mầm non thì việc để các bé tiếp xúc sớm với thí nghiệm khoa học luôn được khuyến khích thực hiện.
Chính vì điều đó giáo viên tại các lớp luôn trú trọng cho trẻ trải nghiệm thực tế thông qua hoạt động ngoài trời, các hoạt động khám phá khoa học, hoạt động trải nghiệm và đặc biệt là hoạt động giao lưu giữa các lớp, hoạt động giao lưu giữa 3 lớp với đề tài cho trẻ làm những thí nghiệm vui về nước. Quan trọng hơn cả những thí nghiệm mà 3 lớp đã lựa chọn rất phù hợp với độ tuổi và năng lực của trẻ với những cái tên ngộ nghĩnh như: Cơn mưa sắc màu, cốc nước kì diệu, những quả bong bóng biết nhảy múa đã tạo được hiệu ứng cao trong hoạt động dạy trẻ luôn được kích thích sự tò mò về kết quả thí nghiệm. Một số hình ảnh trẻ thực hành thí nghiệm trong hoạt động học.