Túi nilon đã trở thành vật dụng trong cuộc sống thường ngày. Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp, túi nilon được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi, từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các siêu thị và những trung tâm thương mại lớn. Mọi người sử dụng túi nilon như một thói quen mà ít ai nghĩ đến tác hại của túi nilon tới môi trường sống và con người.
Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-PGDĐT ngày 05/02/2024 của Phòng Giáo dục quận Hà Đông về việc tổ chức Ngày hội CNTT, STEM văn hóa thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông năm học 2023-2024.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Ngôn ngữ chính là công cụ để trẻ nhận thức và giao tiếp góp phần quan trọng vào việc hình thành nhân cách cho trẻ.
Công tác PCCC là một công tác hết sức quan trọng, bởi khi làm tốt công tác này sẽ làm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản, đặc biệt là tại trường học nơi tập trung rất đông người.
Như chúng ta đã biết âm nhạc đối với trẻ mầm non là một thế giới kỳ diệu đầy cảm xúc. Giáo dục âm nhạc là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức của trẻ qua học tập, vui chơi.
Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi tràn ngập xúc cảm, phát triển trí tò mò, trí tưởng tượng bay bổng, khả năng liên tưởng mạnh mẽ... Vì vậy, đây là giai đoạn tối ưu, là “mảnh đất” màu mỡ nhất để gieo hành vi sáng tạo.
Như chúng ta đã biết trẻ em từ 0 đến 6 tuổi là một giai đoạn phát triển quan trọng. Tại trường mầm non mọi hoạt động tác động tới trẻ nhằm phát triển tới trẻ một cách toàn diện.
Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-PGDĐT ngày 10/10/2023, Phòng GDĐT quận Hà Đông tổ chức tổng kết Cuộc thi “Xây dựng Bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM, STEAM, Thiết bị dạy học số và sản phẩm CNTT” ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông năm học 2023-2024.
Trong hoạt động tạo hình “Trang trí Noel” các bạn nhỏ lớp B4 dưới sự hướng dẫn của các cô giáo cùng kỹ năng vận động tinh đôi bàn tay đã khéo léo đã tạo ra sản phẩm ngộ nghĩnh như: ông già Noel, chú tuần lộc, ông già tuyết... từ những nguyên vật liệu tái chế, đồ dùng tự tạo đơn giản như: quả bông, bìa màu, que đè lưỡi, sáp màu... để tạo ra rất nhiều sản phẩm đáng yêu, đẹp mắt. Qua những sản phẩm các bạn nhỏ như muốn gửi gắm thông điệp, những mong muốn của các cô và các bạn nhỏ lớp B4 mong có một mùa Giáng sinh an lành và ngập tràn yêu thương.
Âm nhạc đối với trẻ là một thế giới kỳ diệu đầy cảm xúc. Trẻ em ở tuổi mầm non rất nhạy cảm với âm nhạc. Trẻ thích nghe nhạc và hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc. Mục đích của giáo dục âm nhạc là giáo dục tình cảm đạo đức, thẩm mỹ cho trẻ. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người; hình thành và phát triển ở trẻ những thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể. Hơn thế nữa, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Chính vì vậy, hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Đối với trẻ mầm non thì những nốt nhạc trầm bổng, những giai điệu mượt mà vui tươi, trong trẻo của các tác phẩm âm nhạc như dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ, qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách của mình. Đặc biệt đối với trẻ 5 tuổi giáo dục âm nhạc đã đem lại cho trẻ những ấn tượng, những biểu tượng về âm nhạc thông qua trò chơi “Vũ điệu của những chiếc cốc”. Đây là bước khởi đầu giúp trẻ biết lựa chọn, đánh giá tác phẩm âm nhạc và biết cách biểu diễn ở mức độ đơn giản.